Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Bé sơ sinh nặng bằng trẻ 3 tháng tuổi

ậu bé Christopher Foreman sống tại Lancashire, nước Anh sinh ra với cân nặng hơn 6 kg, nặng hơn một đứa trẻ ba tháng tuổi bình thường.

Bé sơ sinh nặng bằng trẻ 3 tháng tuổi

Bé Christopher sinh ra vào đầu năm nay. Ảnh: The Sun.

Khi mẹ bé Christopher là cô Jennifer Foreman mang thai ở tháng thứ tư, các bác sĩ chẩn đoán có thể em bé sẽ không đủ cân nặng tiêu chuẩn. Nhưng tới tháng thứ sáu, bé Christopher bỗng nặng bất thường. Khi ra đời cậu bé đạt cân nặng hơn 6 kg và sức khỏe ổn định. Cô Jennifer cho biết: "Khi sinh cháu, tôi cảm thấy như xương chậu của mình sắp vỡ ra vì bé quá to. Tôi định mổ đẻ nhưng may mắn thay tôi đã sinh thành công mà không cần phẫu thuật".

Bé sơ sinh nặng bằng trẻ 3 tháng tuổi

Cậu bé đã được 6 tháng tuổi và nặng 13 kg.

Theo The Sun, hiện bé Christopher đã hơn 6 tháng tuổi và ngày càng nặng hơn. Cậu bé nặng 13 kg và phải mặc quần áo của những em bé 18 tháng tuổi. Với cân nặng vượt trội khi sinh ra, Christopher là em bé sơ sinh nặng thứ hai sinh ra tại Anh. Cậu bé nặng nhất là bé Guy Carr, đến từ Cumbria với cân nặng 7 kg. Mới đây, cậu bé JaMichael Brown, chào đời ở bang Texas, Mỹ với cân nặng lên đến 7,2 kg cũng được liệt vào danh sách trẻ sơ sinh khổng lồ trên thế giới. Tuy nhiên cậu bé Brown này đang nằm trong viện điều trị vì chưa thể tự thở được.

Bảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét