Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

Gửi thiệp 20.11

Hôm nay đã 20.11, nhưng công việc bận rộn khiến bạn quên chưa gửi thiệp cho thầy cô. Đừng lo lắng, hãy mở máy tính (có nối mạng internet), nhập địa chỉ những web e-card dưới đây, bạn vẫn có thể dành những lời chúc tốt đẹp nhất, đúng thời điểm nhất cho thầy cô của mình.


1. Website được "điểm danh" đầu tiên là http://www.ecardica.com/ - cho phép bạn xem và gửi miễn phí e-card dưới dạng flash. Ecardica là một kho đồ sộ các loại thiệp dành cho nhiều ngày kỷ niệm khác nhau như thiệp sinh nhật, thiệp cho bạn bè, bố mẹ, ông bà... và tất nhiên, không thể thiếu thiệp cho thầy cô.

Để dễ dàng tìm được chiếc thiệp ưng ý tặng cho thầy cô giáo, bạn xem phần Holidays eCards > Teacher"s Day. Nếu thấy hoa mắt trước danh mục thiệp, lời khuyên là bạn nên dùng đến chức năng Search (nhấn Ctrl+F) rồi nhập từ khóa Teacher vào box. Trình duyệt sẽ đưa bạn "đi đến nơi về đến chốn", nhiệm vụ còn lại rất dễ dàng - chọn ra một tấm thiệp ưng ý nhất, nhập địa chỉ người gửi và người nhận, ngày gửi, lời chúc và click Send. Ecardia còn "khuyến mãi" những chức năng như: giấu tên người gửi, gửi thông báo khi thiệp đã được mở ra xem, đính kèm hình ảnh, video...

2. Không tự giới hạn mình ở thể loại thiệp flash, websitehttp://www.dgreetings.com/teachersday/index1.html mở rộng sự lựa chọn cho bạn bằng thiệp động, hình ảnh rất đáng yêu. Đặc biệt, e-card với hình hoa cùng những thông điệp có sẵn trên thiệp sẽ giúp bạn không phải tốn thời gian "vắt óc suy nghĩ" lời chúc gửi tặng thầy cô giáo. Chỉ cần chọn ra một tấm thiệp vừa xinh lại vừa thể hiện được đúng nhất tình cảm của mình rồi click Send là được.

3. Nếu cô giáo của bạn đặc biệt yêu thích hoa, đừng bỏ qua địa chỉhttp://www.prairiefrontier.com/pfcards1/teacher.html vì ở đây có những tấm thiệp hoa đẹp long lanh và nội dung ghi sẵn trên thiệp rất ý nghĩa (ảnh). Chất lượng hình ảnh thuộc loại 5 sao nên sẽ càng làm tăng tính sang trọng cho tấm thiệp ảo. Chỉ trải qua một vài thao tác như chọn một tấm thiệp mà bạn thích nhất, chọn nhạc nền, màu nền và màu chữ cùng những thông tin lặt vặt khác là cánh thiệp đã được chắp cánh bay đến thầy cô.

4. Trang web cuối cùng không có thiệp flash hay thiệp hình hoa nhưng chắc chắn sẽ rất được lòng những ai thường "toát mồ hôi hột" mỗi khi viết những lời chúc bay bướm. Đến với http://festivals.iloveindia.com/teachers-day/celebrations/teacher-quotes.html , bạn sẽ tìm thấy những danh ngôn, phát biểu của những nhân vật nổi tiếng về vai trò cũng như tầm quan trọng của nghề nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục.

Tuy nhiên, vì đây là trang web nước ngoài nên các câu danh ngôn đều là tiếng Anh. Bạn nên chuyển ngữ sang tiếng Việt rồi ghi vào thiệp, cũng đủ khiến thầy cô giáo xúc động rồi. Nếu có thời gian, bạn nên tham khảo một số gợi ý tổ chức những bữa tiệc nhỏ cho thầy cô của mình, thông tin về những nhà giáo vốn là những vĩ nhân rất quen thuộc như Einstein, Isaac Newton, Aristotle...

Hoàng Vân - theo thanh niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét