Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Yêu vợ hơn sau khi gặp người yêu cũ

Chiều nay, đi dự tiệc sinh nhật con đầu lòng của một đồng nghiệp, tim anh như thắt lại khi người yêu cũ xuất hiện trong bữa tiệc.
Chia tay đã được hơn 3 năm, những tưởng hình bóng của người yêu cũ đã phai nhạt trong anh, thế mà...
Anh được bạn bè khen là tốt phước nên mới lấy được cô gái dễ thương nhất công ty. Vợ anh không phải là người xinh đẹp, không nhanh nhẹn nhưng được cái có duyên ngầm và thông minh.
Chung sống với nhau hơn 2 năm, anh càng nhận ra nhiều phẩm chất tốt đẹp của một người vợ hiền, đảm đang, chu toàn cho chồng và con gái nhỏ. Không khí gia đình đầm ấm, đầy ắp tiếng cười.
Không gian trong nhà luôn được thay đổi, khi là một lọ hoa tươi rẻ tiền nhưng được trưng bày rất khéo, lúc lại là những nhành lan bằng đề can với những họa tiết nhiều màu sắc khiến căn nhà nhỏ sinh động và tràn đầy không khí tươi mới. Công việc bận rộn ở công sở dần như tan biến mỗi khi anh trở về nhà.
Đến bây giờ anh mới thật sự phát hiện rằng tình yêu anh dành cho vợ mới là tình yêu đích thực, với cô người yêu cũ chỉ là tình si
Làm ở mảng tư vấn đầu tư, ngoại giao nhiều, gặp gỡ các đối tác cũng lắm thế nhưng anh bao giờ cũng cố gắng tránh các cạm bẫy... Trong anh cứ ngỡ chuyện tình yêu xưa đã ngủ yên vậy mà gặp lại cô gái, người yêu xưa suýt nữa đã trở thành vợ, lại khiến tim anh thắt lại.
Mới có ba năm, cô đã kịp 2 lần lên xe hoa, mà lần nào cũng là người có địa vị và giàu sang. Có lần, cô đã nói với anh trước khi chia tay: “Số em là số mệnh phụ phu nhân, số có nhà lầu, xe hơi...”. Ban đầu, anh tưởng cô chỉ nói đùa nhưng rồi 2 đến 3 lần sau, anh mới biết đó là mơ ước của cô.
Mặc dù anh là một chàng trai cao ráo, điển trai và có nhiều tài lẻ nhưng lại không giàu, không thể cung phụng đủ cho nhu cầu mua sắm của cô. Nhu cầu đi mua sắm đến sau này anh mới hiểu đó là một mốt thời thượng của các cô chiêu, cậu ấm “lắm tiền, nhiều của”...
Anh đã nói vài ba câu xã giao với người yêu cũ, còn cô như không có chuyện gì xảy ra, vẫn nũng nịu khi nói chuyện với anh. Vẻ đẹp của cô vẫn đài các, kiêu sa, đằm thắm theo ngày tháng và vẫn có sức hấp dẫn mê hồn đối với người khác phái.
Mọi người như bị hút hồn khi nghe cô kể về những chuyến dạo mát, khi đi mua sắm tại các siêu thị lớn ở Paris, London, Hồng Kông... Còn anh chỉ lắng nghe và cảm thấy mối tình thuở trước như dần xa hơn.
Đến bây giờ anh mới thật sự phát hiện rằng tình yêu trước đây anh dành cho cô giống như là tình si hơn là tình yêu. Bởi vì, anh và cô thật khác nhau quá; dù học chung một trường đại học nhưng hoàn cảnh sống khác nhau.
Anh là con nhà nông, quanh năm chân lấm tay bùn, còn cô sinh trưởng trong một gia đình giàu có và là con một nên rất được cưng chiều... Anh lại tự trách tại sao hồi ấy mình không phát hiện điều đó, để phải đớn đau, dầm mình trong đau khổ. Thật không đáng!
Anh bước ra khỏi căn phòng nhỏ, trời lác đác mưa ... Anh hít thật sâu bầu không khí trong lành và anh lên xe để trở về nhà, nơi có hai người thân yêu đang chờ anh. Nơi ấy mới thật là tình yêu, cuộc sống của đời anh.

Theo NLD

1 nhận xét:

  1. Cau chuyen rat xuc tich va co hau.Vo cung bo ich cho nhung nguoi dan ong da co gia dinh,nhung van con mo mong va hay trang hoa, dung nui nay trong nui no.theo ca nhan toi nhan thay , day la mot cau chuyen hay, y nghia ro rang, noi dung tot, co tinh giao duc cao. No la lieu thuoc bo cho moi nguoi, nhat la nhung nguoi da co gia dinh .

    Trả lờiXóa