Thứ Ba, 30 tháng 3, 2010

Kệ anh, tự em lên đỉnh

Nói là kệ, nhưng không phải kệ, mỗi lần “lâm trận”, đừng quá lo lắng xem chồng có được thoả mãn hay không, mà hãy chú ý đến cảm xúc của chính mình.



Hầu như tôi không hề quan tâm chút nào đến tình dục mặc dầu tôi đã thử nhiều cách để quan tâm đến nó. Tôi đã mua hàng chồng sách, những tạp chí và mất khá nhiều thời gian trò chuyện với một vài người bạn gái thân nhưng cũng không giúp được gì. Đã hai tháng nay, chồng tôi không hề động vào người tôi nữa và anh ấy có vẻ rất chán nản. Tôi không hiểu mấy về tình dục như­ng cảm thấy mình không đem lại được điều anh ấy mong đợi như số đông phụ nữ đến với nó một cách tự nhiên.



Tôi rất lo cuộc hôn nhân của tôi có nguy cơ đổ vỡ, dù tôi yêu chồng với tất cả tấm lòng mình. Nhưng tôi cảm thấy có thể mất anh ấy nếu tôi không thay đổi thái độ của mình về tình dục. Tôi chỉ đáp ứng khi nào có tâm trạng hứng thú. Nhưng tâm trạng chỉ là một phần của vấn đề. Thực tình tôi không cảm thấy ham muốn như chồng tôi, dù tôi vẫn gắng gượng đáp ứng để anh ấy hạnh phúc. Tôi cần biết mình phải làm gì. Rất mong được giúp đỡ.(H.N)





Trả lời:



Một trong số lý do quan trọng nhất khi vợ chồng không hoà hợp là họ không gặp nhau ở những nhu cầu cảm xúc, không chia sẻ được với nhau những gì cả hai cùng quan tâm. Đàn ông mong đợi hôn nhân đáp ứng những nhu cầu của họ như­ tình dục, vui chơi giải trí còn phụ nữ lại muốn vợ chồng cần trò chuyện, âu yếm nhau đem lại niềm cảm thông, thân mật. Đúng ra, hôn nhân có thể khiến họ gặp nhau ở tất cả những nhu cầu của cả hai người, dù rằng phụ nữ không mấy ai luôn nghĩ đến tình dục còn đàn ông ít người thích “buôn chuyện” với vợ.


 








Như bạn mô tả trong thư, có lẽ trư­ờng hợp của bạn, nhu cầu tình dục thấp hơn mức bình thường. Nhưng bạn thử nhớ lại xem, trước khi lấy nhau bạn có thế không? Trong đa số trường hợp, những người vợ hoàn toàn bình thường chứ không phải họ mắc bệnh "lãnh cảm" như chồng họ tưởng. Vậy tại sao bạn không hào hứng đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng? Có thể bạn đã chưa bao giờ đạt tới đỉnh điểm khoái cảm, thường gọi là “cực khoái” như bạn mong đợi. Thậm chí bản năng tình dục của bạn chưa từng được đánh thức, cho nên bạn chưa cảm thấy ham muốn mà trái lại còn sợ, có khả năng dẫn tới chứng bệnh ác cảm tình dục.



Vậy bắt đầu từ hôm nay, bạn đừng quan tâm đến việc chồng bạn có được thoả mãn hay không mà mỗi khi gần gũi nhau, bạn hãy chú ý tới những phản ứng cảm xúc của chính mình, tức là quan tâm tới khoái cảm của bạn. Nếu bạn không hề hứng thú, thậm chí thấy kinh sợ chuyện gối chăn thì bạn đã mắc chứng ác cảm thật sự với tình dục và nên tìm mọi cách tránh làm "chuyện ấy" với chồng.



Nếu rơi vào trư­ờng hợp đó, bạn cần thư­ giãn khởi động trước khi gần gũi và chỉ tiếp tục giai đoạn tiếp theo khi sự căng thẳng khó chịu qua đi. Nếu thấy đau đớn khi quan hệ bạn cần đến bác sĩ. Bạn có thể cung cấp tài liệu, sách báo cần thiết cho chồng bạn để anh ấy nắm được phương pháp làm cho bạn hứng thú. Khi cái gì đem lại hứng thú thì chẳng có lý gì người ta lại không muốn nó thường xuyên hơn. Nên nhớ rằng trong hôn nhân, tình dục là một cơ hội thuận lợi để gặp nhau trong đa số các nhu cầu cảm xúc quan trọng. Cả hai phải học để trở thành những “chuyên gia” trong việc đáp ứng những nhu cầu đó của nhau.





Theo aFamily


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét