Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

Trầu cau: Món ưa thích của tài xế xứ Đài






Khoá ngực mở càng thấp, khách càng nhiều. Nàng Tây Thi ở đường Hoàn Trung (Đài Trung) đã khiến khách phải xếp hàng mua trầu cau khuyến mãi kéo khoá.


PTrầu cau: Món ưa thích của tài xế xứ Đài


Theo tin tức (bị bắt) trên báo Đài thì gái Việt tiến quân vào nền công nghiệp trầu cau Đài Loan từ khoảng 2005, những cô dâu Việt đi bán trầu cau thường là nạn nhân của tệ cho vay nặng lãi hoành hành tại lãnh thổ Đài Loan. Những quỹ tín dụng đen (người Đài thường gọi là Vựa Tiền Ngầm) cho vay 50 nghìn tệ (26 triệu VND) thì mỗi ngày trả lãi 1.000 tệ, tính ra lãi tịnh tiến đã hơn 60% một tháng.
Đi bán trầu cau mỗi ngày cũng được trả 1.500-2.000 tệ, cô dâu Việt lương ít nhất cũng hơn 3 vạn tệ/ tháng. Nhưng ảnh kèm bài (có thể) là ảnh gái Đài 100%. Tôi chả có ảnh nào chụp được đến thế này vì thấy trong xe có đàn bà, nó đã chẳng chạy ra thò nửa người vào xe để khám tài xế (tài xế khám) đâu!

Khoá ngực mở càng thấp, khách càng nhiều. Hoặc khách sẽ kéo khoá xuống hộ cô Tây Thi. Nàng này ở đường Hoàn Trung (Đài Trung) đã khiến khách phải xếp hàng mua trầu cau khuyến mãi kéo khoá.

Mười bảy tuổi, ký giả cho rằng bên trong cái “trong suốt” này nhiều nàng Tây Thi không mặc quần lót. Vì thế nên không lâu trước đây, Đài Loan đã hô hào đội quân các nàng bán trầu cau ký vào cam kết: Sẽ mặc quần lót! Cụ thể hơn, sẽ mặc quần lót mà không phải là loại quần “chữ T” lộ mông như trong ảnh.
Thống kê có 15% đàn ông Đài Loan ăn trầu cau, đa số là ở lớp người nghèo, làm việc tay chân, tài xế buôn bán vặt. Tuy nhiên, tôi quan sát thấy tỉ lệ ngược lại, trong số chồng cô dâu Việt tôi đã gặp thì chỉ có 15% không thấy ăn trầu cau. Những nàng da trắng ngực tròn thế này (tiệm Toàn Nhất ở đường Trung Đàm – Thảo Đồn) mà đi qua mỗi vạch dừng đèn đỏ giao thông, sẽ thấy mặt đường dưới bánh xe nhuộm đỏ lừ. Vì tài xế thường nhổ bã trầu qua cửa kính lúc dừng đèn đỏ.
Ban đầu các tiệm trầu cau cũng chỉ tầm thường bên đường, như hàng rau quả. Sau có người nghĩ ra treo đèn ne-on nhiều màu, đêm về sáng bắt mắt, hút khách. Thế là cả phố hàng trầu cau nào cũng treo đèn ne-on. Tiếp sau là cạnh tranh bằng cách gắn thêm đèn chớp nháy của cảnh sát rất nhức mắt nhưng khá độc đáo. Hàng nào cũng đua nhau mua đèn chớp nháy gắn lên. Đợt cạnh tranh thứ ba là thuê gái đẹp bán hàng. Và không rõ từ “gái đẹp” trở thành “nàng Tây Thi hở hang” thuộc về trào lưu cạnh tranh thứ mấy của ngành trầu cau Đài. Sau “nàng Tây Thi hở hang” đến phong trào “nàng Tây Thi mặc đồng phục hộ lý hoặc thuỷ thủ cực ngắn không đồ lót”. Khoảng 2004 là phong trào mặc “trong suốt” dấy lên cãi cọ và tranh luận trong xã hội ĐL. Và chính quyền Đài Loan xắn tay áo lên để quyết tâm “mặc” thêm áo cho Tây Thi.


Hàng nào có 2 cô Tây Thi trở lên, hàng đó đang cạnh tranh “doanh thu” ác liệt giữa các người đẹp này. Tây Thi trầu cau không phải gái bán dâm, cũng không phải gái nhảy, nhưng trong xã hội thì các cô lơ lửng ở giữa người thường với tầng lớp gái làm tiền. Tự nhận mình là Show girl loại thấp kém nhất. Tức là dù cũng bày tỏ vẻ đẹp cơ thể cho người ta ngắm, nhưng các nàng bán trầu bị khinh rẻ, khác xa những cô show girl ở triển lãm máy tính, xe hơi.


Tháng 4 năm ngoái, báo Liên Hợp (ĐL) kêu gọi phong trào “mặc áo cho các nàng Tây Thi bán trầu”, ngay lập tức có tổ chức bảo vệ nhân quyền phản kháng: “Để ý các nàng bán trầu mặc cái gì, đó chính là một cách kỳ thị!”. Ngẫm ra cũng đúng!
Lấy độc trị độc, chính quyền Đài Loan đành biến những nàng bán trầu có tiềm năng tệ nạn xã hội thành người tuyên truyền phát bao cao su miễn phí, dạy các nàng sơ cứu tai nạn giao thông, để các nàng thành trạm thông tin hướng dẫn du lịch dọc đường, hòng mong biến mỗi trạm bán trầu thành trụ sở y tế, du lịch, bảo vệ sức khoẻ người dân. Và không dẹp được thì để tồn tại nhưng phải quản lý. Quản lý theo cách Đài Loan: Cho các nàng xuất ngoại ra nước ngoài quảng bá du lịch Đài Loan – ảnh chụp tại Triển lãm du lịch Thượng Hải 2007.



Nhưng với các nàng bán trầu, họ chỉ quan tâm tới khách hàng. Chỉ nhìn xe hơi lướt qua, họ biết ai sẽ dừng lại, ai sẽ dừng lại mua trầu, ai sẽ dừng lại mua trầu và đòi vài thứ khác. Tôi có anh bạn không ăn trầu nhưng nhất định phải chọn hàng nào “tươi mát” tí để mua thuốc lá, mua cà phê, mua kẹo cao su, mua… thứ gì đó dọc đường. Và không nàng bán trầu cau nào thích mặc thế này đi tặng bao cao su miễn phí. Họ cho rằng đó là hành vi “ám chỉ” trắng trợn và “gợi ý” lộ liễu, làm họ ô danh.

Kết cục, chính quyền phải chịu thua lý lẽ của những nàng bán trầu cau!

















































Bài: Trang Hạ
Ảnh: Big Noset, Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét