Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2009

Nên và không nên thiết kế web ‘đen’


http://dyelvn.com/post/Nen-va-khong-nen-thiet-ke-web-den.aspx


Thiết kế web ‘đen’ ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến, sáng tạo và lôi cuốn. Chúng cũng rất thích hợp cho nhiều loại công việc, tuy nhiên chúng thích hợp cho một số trang web và chỉ nên sử dụng khi mà thích hợp. Có những thiết kế tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, song có nhiều nhà thiết kế không biết làm thế nào để tạo hiệu quả cho khách truy cập. Một thiết kế web màu tối có thể đọc dễ hơn, song nó không phải màu hấp dẫn đối với hầu hết các độc giả và đây là loại web ít thấy trong các cách thiết kế web truyền thống.

Trong bài này,chúng tôi sẽ thảo luận về một số mẹo để thiết kế web màu tối tạo hấp dẫn nhiều đối tượng hơn; và tất nhiên, như những bài viết khác, chúng tôi mong rằng nhận được sự chia sẻ của độc giả tới Dyelvn.com

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, các thiết kế màu sáng được ưa thích tới 47%. Lý do chính là dễ đọc. Hầu hết mọi người không thích xem văn bản sáng trên một nền tối tại các trang web, vì nó giống mắt của họ, làm cho họ cảm thấy ít thú vị. Ngược lại, 10% những người được khảo sát cho biết họ luôn ưu tiên nền tối cho các trang web, trong khi 36% nói rằng phụ thuộc vào nội dung web đưa ra. Vậy, câu trả lời đúng là gì? Nhắc tới đó, mọi người đều có quan điểm riêng.

Nhưng với những tỉ lệ phần trăm lớn hơn, người dùng nói rằng trang web được thiết kế tối có thể chấp nhận được và đôi khi thậm chí được ưa thích, chúng tôi cũng như những nhà thiết kế web tìm hiểu để tạo ra mẫu thiết kế web tối hiệu quả cho bản thân và cho khách hàng của chúng tôi. Điều này có nghĩa là thuyết phục tất cả các độc giả là thực sự nền của trang web tối có thể thiết kễ dễ đọc và thân thiện hơn.

#1 Sử dụng thêm khoảng trắng

Nó nên đươc gọi là “màu đen không gian” (khoảng đen). Hiệu quả sử dụng các khoảng trắng rất quan trọng đối với bất kỳ một loại thiết kế nào. Nhưng đó là điều cần thiết đối với các trang web nền tối. Thiết kế tối thực sự đang là một trào lưu, nếu biết kết hợp những yếu tố đó lại thì thực sự bạn sẽ tạo ra một ấn tượng. Hãy xem một số mẫu thiết kế tối phổ biến dưới đây và lưu ý tới việc sử dụng những khoảng trắng mang lại hiệu quả rất lớn.

Estate Black


Thực sự là một thiết kế đẹp và xứng đáng nhận được sự chú ý. Một số lượng lớn khoảng trắng được sử dụng trong thiết kế, và điều duy nhất để thiết kế này trở nên đặc biệt là các khoảng trắng được sử dụng để phác thảo một vài yếu tố để có hiệu quả hơn. Logo có rất nhiều khoảng trắng xung quanh, và đó là điều đầu tiên chúng tôi thấy cũng như là khách truy cập. Như bạn thấy, khoảng trắng được sử dụng hoàn nào để làm nổi bật tiêu đề và nội dung chính của văn bản.




http://dyelvn.com/post/Nen-va-khong-nen-thiet-ke-web-den.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét