Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2009

Người dùng XP hờ hững với việc nâng cấp lên Windows 7




Windows 7 đã xuất hiện tại các đại lý bán lẻ được gần 1 tháng. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, người sử dụng Vista lại háo hức và nhanh chóng chuyển đổi hệ thống lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Theo khảo sát của website công nghệ InfoWorld vài tuần qua, Windows 7 chưa phải mối đe dọa của XP - hệ điều hành đã tồn tại hơn 8 năm và chiếm 64% thị phần. Ngược lại, Vista dần đánh mất thị trường khi Windows 7 trở nên phổ biến.

Một nghiên cứu khác của NPD Group cho thấy, Microsoft đã bán được nhiều gói sản phẩm Windows 7 hơn so với Vista tới 234% trong cùng giai đoạn đầu phát hành.

Doanh số khả quan của Windows 7 một phần nhờ tập đoàn phần mềm Mỹ đưa ra nhiều chương trình giảm giá Windows 7 trên toàn thế giới. Chẳng hạn ở Việt Nam, Microsoft trợ giá cho một số dòng máy tính thương hiệu Việt, như Tiger (do công ty Trần Anh lắp ráp) được cài sẵn Windows 7 có bản quyền nhưng giá sản phẩm chỉ từ 4,5 triệu đến 8 triệu đồng/bộ tùy theo cấu hình.

Bản thử nghiệm Windows 7 đã xuất hiện khá lâu và được đánh giá cao. Từ khi chính thức được phát hành tháng trước, cũng chưa có những nhận xét nào quá tiêu cực về hệ điều hành này.

Châu An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét